รายชื่อแข้งดัง ที่เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้

เผยรายชื่อแข้งดัง ที่เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ชนิดที่คุณอาจคาดไม่ถึง

หากจะให้เอ่ยชื่อนักเตะระดับโลก ในยุคปัจจุบันขึ้นมา แน่นอนว่าคงจะมี 2 คน ที่เป็นรายชื่อแรกๆ ที่แฟนบอลหลายคนจะนึกถึง นั่นก็คือ ลิโอเนล เมสซี่ และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ สำหรับลิโอเนล เมสซี่นั้น อย่างที่เรารู้กันดีว่า เจ้าตัวปักหลักค้าแข้งกับบาร์เซโลน่าเพียงทีมเดียว มาตลอดหลายปี ส่วนคริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั้น เลือกที่จะย้ายไปความท้าทายใหม่ๆตลอดเวลา จึงทำให้เขามีโอกาสได้ร่วมงานกับนักเตะชื่อดังมากมาย แต่นักเตะชื่อดังที่เรากำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ ก็เคยเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของ CR7 เช่นกัน และเราเชื่อว่าท่านผู้อ่าน จะต้องคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน

คนที่1 ฟาบิญโญ่ – มิดฟิลด์ตัวรับชาวบราซิลเลี่ยน เจ้าของตัวเครื่องดูดฝุ่นรายนี้ ก็เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เช่นกัน และเชื่อเลยว่า หลายๆคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนอย่างแน่นอน นั่นก็เพราะในอดีต ฟาบิญโญ เคยย้ายมาร่วมเรอัล มาดริด มาแล้ว ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล ในช่วงปี 2013 ซึ่งในขณะนั้นเจ้าตัวเป็นเพียงดาวรุ่งวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น และถูกทัพราชันชุดขาว ส่งลงสนามเป็นตัวสำรองเพียง 1 นัด ในเกมที่พบกับมาลาก้า มีโอกาสได้ลงเล่นร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพียง 14 นาทีถ้วน ก่อนที่เจ้าตัว ซึ่งหลังจบฤดูกาลดังกล่าว เจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพโมนาโก ก่อนที่จะแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว

คนที่2 มาร์กอส อลอนโซ่ – แบ็คซ้าย วัย 29 กระรัต ชาวสแปนิช  ของทัพสิงโตน้ำเงินคราม รายนี้ ก็เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาแล้วเช่นกัน มาร์คอส อลอนโซ่ ถือเป็นนักเตะระดับเยาวชนที่เติบโตมากับทัพราชันชุด และได้มีโอกาสลงเล่นในนามทีมชุดใหญ่เพียง 1 นัดถ้วน ในเกมที่พบกับ ราซิ่ง ซานตานเดร์ โดยสูงลงสนามมาเป็นสำรองในช่วงท้ายของครึ่งหลัง แทนที่ของ กอนซาโล ฮิกัวอิน และได้มีโอกาสร่วมเล่นกับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องย้อนไปไกลถึงปี 2010 เลยทีเดียว

คนที่3 เคราร์ด ปิเก้ – ปราการจอมแหล่งเลือดกระทิงดุ ของชาวสโมสรบาร์เซโลน่ารายนี้ เคยเป็นหนึ่งในเพื่อนร่วมทีมของคริสเตียโน่ โรนัลโด้เช่นกัน โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในสมัยที่ทั้งปิเก้ และโรนัลโด้ ค้าแข้งอยู่กับทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งขณะนั้น เคราร์ด ปิเก้ ยังเป็นเพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้น ส่วนคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ฉายแววในการเป็นแข้งระดับโลกอย่างเต็มขั้น ซึ่งทั้งคู่เคยคว้าทั้งแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก และแชมป์พรีเมียร์ลีก ร่วมกันมาแล้ว ก่อนที่จะย้ายไปเป็นคู่แข่งตัวฉกาจในศึกลาลิก้า สเปน โดยคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลือกย้ายไปอยู่กับเรอัล มาดริด ส่วนเคราร์ด ปิเก้ เลือกย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า